ƯU ĐÃI VÀNG - FREESHIP TOÀN QUỐC TỪ 500K

12 lời khuyên về lối sống tốt dành cho phụ nữ mang thai

Kim Phượng
Thứ Tư, 11/01/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

12 lời khuyên về lối sống tốt cho phụ nữ mang thai

12 lời khuyên về lối sống này dưới đây sẽ giúp bảo vệ em bé đang lớn của bạn và cho phép bạn tận hưởng một thai kỳ khỏe mạnh hơn. Sau khi mang thai, bạn sẽ cần phải lựa chọn lối sống để giúp giữ cho em bé của bạn khỏe mạnh nhất có thể. Duy trì hoạt động và ăn uống lành mạnh là những yếu tố quan trọng và bạn có thể cần xem lại một vài thói quen hàng ngày.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Là một người sắp làm mẹ, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc làm theo lời khuyên về chế độ ăn uống giàu chất xơ, ít chất béo để cung cấp năng lượng cho bạn và giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đang lớn của bạn và em bé. .

Cắt bỏ hoặc giảm bớt một số thức ăn và đồ uống

Một số loại thực phẩm và đồ uống nên được giảm bớt hoặc loại bỏ khỏi chế độ ăn uống của bạn trong thời kỳ mang thai. Những thứ cần tránh hoàn toàn bao gồm rượu và một số loại thức ăn nhanh. Caffeine và một số loại cá chỉ nên ăn với lượng nhỏ để đảm bảo an toàn. 

Uống bổ sung Vitamin tổng hợp và khoáng chất, chẳng hạn như Elevit, trong suốt thai kỳ của bạn

Trong thời gian mang thai, lượng khuyến nghị về một số chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống tăng lên tới 150%. Vì vậy, ngay cả với những ý định tốt nhất, bạn có thể không nhận đủ chỉ từ chế độ ăn uống. Vitamin bầu Elevit chứa nhiều Vitamin và khoáng chất quan trọng giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng tăng của bạn. Elevit chứa hàm lượng Axit Folic và sắt cao nhất trong bất kỳ loại Vitamin tổng hợp dành cho bà bầu nào ở Úc* cùng với hàm lượng I-ốt cao. Axit Folic được chứng minh lâm sàng giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Sắt giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu Sắt trong chế độ ăn uống, đây là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trí não của bé.

=>> Link bài viết tham khảo

  1. 17 Thành phần Elevit giúp mẹ bầu khỏe mạnh & con thông minh
  2. Cẩm nang bổ sung Axit Folic cho bà bầu mới nhất

Chuẩn bị thức ăn cẩn thận

Các biện pháp đơn giản như rửa tay trước khi xử lý thực phẩm, giữ bàn bếp sạch sẽ, rửa trái cây và rau quả tươi. Nấu thức ăn đúng cách và bảo quản ở nhiệt độ thích hợp sẽ giúp ích cho bạn và gia đình. em bé phát triển khỏe mạnh.

Tham gia lớp học tiền sản và nuôi con bằng sữa mẹ

Những buổi học này dạy cho các bà mẹ tương lai những gì mong đợi trên hành trình mới thú vị của họ và cách chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Chúng được thiết kế để giúp bạn đối phó hiệu quả hơn với những thử thách khi mang thai, sinh nở và nuôi dạy con cái.

Kiểm soát ốm nghén

Ngoài việc mang thai, ốm nghén cũng có thể ảnh hưởng đến lối sống của bạn. Có những lời khuyên hữu ích có sẵn để giúp giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng ốm nghén như buồn nôn và nôn. Các chất bổ sung như thuốc chống nôn Elevit có thể giúp giảm ốm nghén trong tối đa 12 giờ.

Giảm táo bón và ợ nóng

Mang thai có thể gây táo bón và ợ nóng. Một số biện pháp khắc phục phổ biến cho những phàn nàn này có thể mang lại cho bạn sự nhẹ nhõm.

Tập thể dục thường xuyên

Điều quan trọng là phải duy trì hoạt động trong suốt thai kỳ để giữ dáng, giảm căng thẳng và chuẩn bị cho việc sinh nở. Đặt mục tiêu tập thể dục vừa phải ít nhất 30 phút như đi bộ hoặc bơi lội, tốt nhất là mỗi ngày. Nếu bạn đã tập thể dục thường xuyên, bạn có thể cần giảm nó xuống để không tập quá sức. Các bài tập gắng sức, các môn thể thao va chạm và các hoạt động mà bạn có thể bị ngã giờ đã bị loại bỏ. Kiểm tra với bác sĩ của bạn nếu bạn không chắc chắn.

Bắt đầu bài tập sàn chậu

Khi quá trình mang thai của bạn diễn ra, cơ sàn chậu của bạn sẽ trở nên căng thẳng. Kết hợp một số bài tập sàn chậu vào thói quen của bạn để giúp củng cố bàng quang trong và sau khi mang thai.

Tránh rượu, ma túy và bỏ thuốc lá

Lựa chọn an toàn nhất là tránh tất cả rượu và ma túy trong khi mang thai và trong khi bạn đang cho con bú. Bạn nên bỏ hút thuốc ngay khi bạn nghĩ rằng bạn đang mang thai.

Chăm sóc răng và nướu thật tốt

Chải và dùng chỉ nha khoa nhẹ nhàng khi bạn đang mang thai vì nướu của bạn có thể dễ bị kích ứng hơn. Nếu bạn bị ốm nghén, hãy súc miệng bằng nước sau đó và tránh đánh răng ngay để giảm tác dụng của axit. Khi bạn đến gặp nha sĩ, hãy nói rằng bạn đang mang thai.

Giữ khoảng cách với vật nuôi (như mèo)

Nếu bạn nuôi mèo, hãy đeo găng tay cao su để làm sạch khay vệ sinh hoặc nhờ người khác làm việc đó vì khay vệ sinh có thể chứa vi khuẩn có hại. Nếu bạn đang làm vườn, bạn cũng nên đeo găng tay.

=>> Link sản phẩm tham khảo

  1. DHA cho bà bầu Bio Island DHA for Pregnancy của Úc 60 viên
  2. Bio Oil 60ml tinh dầu giúp mờ sẹo & giảm rạn da
Liều bổ sung DHA cho bé an toàn và hiệu quả cha mẹ cần biết

Liều bổ sung DHA cho bé an toàn và hiệu quả cha mẹ cần biết

Thứ Ba, 17/01/2023 5 phút đọc

Liều bổ sung DHA cho bé an toàn và hiệu quả Chúng ta đều biết DHA là dưỡng chất vô cùng quan trọng cho giai đoạn đầu đời... Đọc tiếp

Cách đạt hiệu quả tốt nhất khi uống nhau thai cừu

Cách đạt hiệu quả tốt nhất khi uống nhau thai cừu

Thứ Ba, 17/01/2023 6 phút đọc

Cách uống nhau thai cừu đạt hiệu quả tốt nhất Nhau thai cừu là thực phẩm chức năng được chị em phụ nữ quan tâm trong việc... Đọc tiếp

Uống DHA vào thời điểm nào tốt nhất cho trẻ em và mẹ bầu?

Uống DHA vào thời điểm nào tốt nhất cho trẻ em và mẹ bầu?

Thứ Ba, 17/01/2023 4 phút đọc

Trẻ em và mẹ bầu nên uống DHA vào thời điểm nào? DHA là axit béo có vai trò quan trọng đối với sự phát triển não... Đọc tiếp

Sử dụng collagen bao lâu thì ngưng để đạt hiệu quả tốt nhất?

Sử dụng collagen bao lâu thì ngưng để đạt hiệu quả tốt nhất?

Thứ Ba, 17/01/2023 5 phút đọc

Nên ngưng uống collagen thời điểm nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Chắc hẳn các chị em đều đã từng nghe đến collagen và tầm quan... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
Danh mục