ƯU ĐÃI VÀNG - FREESHIP TOÀN QUỐC TỪ 500K

Những ngộ nhận về chứng đau lưng của bà bầu

Kim Phượng
Thứ Sáu, 06/01/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Lầm tưởng về chứng đau lưng của bà bầu

Bước sang tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3, khi cơn ốm nghén tạm thời qua đi, cơn đau mới của bạn sẽ là đau lưng dưới.

Chắc hẳn bà bầu nào cũng từng (hoặc sẽ) tìm kiếm mọi thứ liên quan đến chứng đau lưng. Trong số những thông tin bạn tìm thấy, sẽ có sự thật và ngộ nhận.

Hãy cùng Ausmart.vn tìm hiểu đâu là thông tin không chính xác về bệnh đau lưng nhé:

Lầm tưởng 1: Luôn ngồi thẳng

Ngồi cong lưng không tốt nhưng ngồi thẳng lưng quá lâu cũng ảnh hưởng đến lưng. Nếu bạn đã ngồi thẳng trong thời gian dài thì thỉnh thoảng nên ngồi dậy đi lại một chút, vai chạm vào tay ghế, thả lỏng cột sống, duỗi thẳng chân.

Lầm tưởng 2: Không nâng vật nặng

Tất nhiên, bất cứ thứ gì quá nặng mà bạn không thể nhấc, bạn không nên và không thể tự mình nhấc. Nhưng vấn đề lớn nhất không phải là trọng lượng, mà là cách bạn nâng mức tạ đó. Tốt nhất bạn nên giữ thẳng lưng và cổ, co gối và dùng lực của chân để kéo tạ lên, nếu cong lưng sẽ càng đau lưng.

Lầm tưởng 3: Tốt nhất là chỉ nên nghỉ ngơi trên giường

Đúng là nếu bạn bị đau lưng, nằm nghỉ một lúc trên giường sẽ sảng khoái hơn rất nhiều. Nhưng bạn không nên nằm mãi trên giường, lưng sẽ càng đau hơn. Và khi nằm tránh nằm ngửa vì sẽ gây áp lực lên cột sống mà nên nằm nghiêng, thỉnh thoảng thay đổi tư thế, gác chân lên gối và tìm cho mình tư thế thoải mái nhất.

Lầm tưởng 4: Người ốm sẽ không bị đau lưng

Mặc dù có một thực tế là càng béo thì càng dễ bị đau và tổn thương, nhưng điều đó không có nghĩa là bệnh đau lưng sẽ bỏ mặc người bệnh. Nhất là những bà mẹ biếng ăn, thiếu canxi, xương sẽ dễ bị tổn thương và đau lưng nặng hơn.

Lầm tưởng 5: Tập thể dục làm cho cơn đau lưng trở nên tồi tệ hơn

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm chứng đau lưng đó, nếu chăm chỉ tập trước khi mang thai và duy trì trong suốt thai kỳ (với cường độ nhẹ hơn và tránh các động tác ưỡn lưng) thì có thể khỏi. đau lưng luôn.

Lầm tưởng 6: Giường càng cứng thì càng tốt

Một nghiên cứu ở Tây Ban Nha cho thấy những người ngủ trên một chiếc giường có độ cứng vừa phải sẽ ít bị đau lưng hơn so với những người nằm trên một tấm đệm cứng như đá (thang đo độ cứng được chia tỷ lệ và so sánh).

Tuy nhiên, tùy vào thói quen khi ngủ và nguyên nhân gây ra cơn đau mà mỗi người sẽ cần một tấm đệm có độ cứng khác nhau. Hi vọng bạn chắt lọc được những thông tin khoa học, hữu ích để sớm khắc phục tình trạng đau lưng.

Liều bổ sung DHA cho bé an toàn và hiệu quả cha mẹ cần biết

Liều bổ sung DHA cho bé an toàn và hiệu quả cha mẹ cần biết

Thứ Ba, 17/01/2023 5 phút đọc

Liều bổ sung DHA cho bé an toàn và hiệu quả Chúng ta đều biết DHA là dưỡng chất vô cùng quan trọng cho giai đoạn đầu đời... Đọc tiếp

Cách đạt hiệu quả tốt nhất khi uống nhau thai cừu

Cách đạt hiệu quả tốt nhất khi uống nhau thai cừu

Thứ Ba, 17/01/2023 6 phút đọc

Cách uống nhau thai cừu đạt hiệu quả tốt nhất Nhau thai cừu là thực phẩm chức năng được chị em phụ nữ quan tâm trong việc... Đọc tiếp

Uống DHA vào thời điểm nào tốt nhất cho trẻ em và mẹ bầu?

Uống DHA vào thời điểm nào tốt nhất cho trẻ em và mẹ bầu?

Thứ Ba, 17/01/2023 4 phút đọc

Trẻ em và mẹ bầu nên uống DHA vào thời điểm nào? DHA là axit béo có vai trò quan trọng đối với sự phát triển não... Đọc tiếp

Sử dụng collagen bao lâu thì ngưng để đạt hiệu quả tốt nhất?

Sử dụng collagen bao lâu thì ngưng để đạt hiệu quả tốt nhất?

Thứ Ba, 17/01/2023 5 phút đọc

Nên ngưng uống collagen thời điểm nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Chắc hẳn các chị em đều đã từng nghe đến collagen và tầm quan... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
Danh mục