ƯU ĐÃI VÀNG - FREESHIP TOÀN QUỐC TỪ 500K

10 cách giảm stress cho học sinh – ba mẹ đã biết?

Kim Phượng
Thứ Ba, 17/01/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

10 cách giảm stress cho con-ba mẹ nên quan tâm

Việc học tập của học sinh luôn được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm và chú trọng nhưng điều này lại vô tình tạo nên những áp lực nhất định cho trẻ. 

Các bậc phụ huynh hãy tham khảo ngay 10 cách giảm stress cho học sinh hiệu quả nhất để giúp con có một tinh thần thoải mái và đạt kết quả cao hơn trong học tập.

Cần quan tâm đến chế độ ăn uống của con

Sức khỏe cần được đảm bảo để tạo nền tảng cho việc học tập suôn sẻ và hiệu quả hơn. Cha mẹ hãy cung cấp ngay dưỡng chất để trẻ gầy yếu có nguồn năng lượng dồi dào. Đặc biệt là chế độ dinh dưỡng cần bổ sung nhiều DHA và vitamin để giúp con đạt phong độ tốt nhất. Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ và thức ăn nhanh.

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu tốt có tác dụng giảm căng thẳng rất hiệu quả và nó đã trở thành một liệu pháp rất phổ biến được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Mùi hương của tinh dầu tác động đến khứu giác, trí óc,… mang lại giấc ngủ ngon, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Ngủ đủ giấc là rất quan trọng

Một giấc ngủ cần kéo dài khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày để tinh thần của trẻ được nghỉ ngơi, giảm căng thẳng cũng như tái tạo tế bào thần kinh. Giấc ngủ giúp não bộ không còn quá tải, dễ dàng tiếp thu kiến thức và ghi nhớ lâu hơn. Cha mẹ cũng cần đảm bảo chất lượng giấc ngủ của trẻ đủ sâu và ngon giấc nhé.

Luyện tập thể dục thể thao

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp giảm căng thẳng và để cơ thể trở nên năng động hơn, cả cơ bắp và tinh thần đều có thể giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Nếu con bạn không thích các hoạt động thể thao ngoài trời, hãy dạy con những bài tập yoga đơn giản để vừa nâng cao sức khỏe, vừa thúc đẩy quá trình sản sinh endorphin (hormone ức chế cơn đau và tạo hưng phấn). Từ đó, bạn sẽ yên tâm hơn.

Tập thở sâu

Tập hít thở sâu sẽ giúp não biết cơ thể đang nghỉ ngơi, và tinh thần sẽ thư thái hơn. Từ đó, bé có thể giảm bớt cảm giác căng thẳng, lo lắng cũng như có được tâm lý thoải mái nhất. Bạn nên nghiên cứu các bài tập thở đúng cách để hướng dẫn cho con bạn.

Hãy lắng nghe âm nhạc

Âm nhạc giúp cơ thể hưng phấn và thư thái hơn. 6 phút nghe bản nhạc yêu thích có thể mang lại hiệu quả cao khi giúp não bộ giải tỏa 61% căng thẳng. Nghe nhạc cũng là cách để trẻ tăng khả năng cảm thụ nghệ thuật và thoát khỏi áp lực bài vở, học hành.

Bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể

Dạ dày là bộ não thứ hai của con người và nếu hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng sẽ dễ sinh ra cảm giác lo lắng, căng thẳng. Nếu bé được bổ sung men vi sinh sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, từ đó trục não bộ cũng được thư giãn hơn.

Xoa bóp tay

Quá trình học tập không thể tránh khỏi những vấn đề về ghi chú và tính toán. Tay của bé cần hoạt động nhiều nên dễ mỏi hơn. Dạy con cách xoa bóp tay để giảm đau nhức, mệt mỏi cũng như nhắc nhở con chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Nên hạn chế mạng xã hội

Việc tiếp xúc với mạng xã hội khi còn nhỏ được cho là con dao hai lưỡi, không chỉ giúp trẻ giải trí mà còn mang đến nhiều hệ lụy tiêu cực khi có quá nhiều luồng thông tin sai lệch, không có giá trị. Hãy giúp con bạn học cách sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả cũng như giữ tinh thần lạc quan và tránh xa những thông tin xấu.

Cách giảm stress bằng cách bổ sung thực phẩm chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm chức năng giúp bồi bổ trí não và tăng cường hệ tuần hoàn. Tuy nhiên, để phù hợp với học sinh, phụ huynh nên cân nhắc kỹ.

Gợi ý hoàn hảo cho bạn tham khảo chính là Blackmores Omega-3 Fish Oil 1000mg đến từ Úc. Sản phẩm mang lại giá trị vượt trội và phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Blackmores Omega-3 Fish Oil 1000mg cung cấp lượng Omega-3 cần thiết hàng ngày giúp tăng cường trí nhớ, phát triển trí não, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Đây cũng là giải pháp giúp tăng cường thị lực, bảo vệ mắt và giảm mụn trứng cá, phù hợp với lứa tuổi dậy thì. Blackmores Omega-3 Fish Oil 1000mg được làm từ dầu cá lạnh, không tanh và rất dễ uống nên bố mẹ yên tâm con mình không dùng được.

=>> Link bài viết tham khảo

Dầu cá Blackmores Omega 3 Fish Oil 1000mg 400 viên

Ngoài ra còn có nhiều sản phẩm bổ sung vitamin khác cho học sinh giúp các em giảm căng thẳng, stress và mệt mỏi trong học tập.

Trên đây là 10 cách giảm stress cho con, đồng thời bổ sung các nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bé. Ba mẹ hãy tham khảo để giúp con yêu giữ được tinh thần thoải mái, hạn chế mệt mỏi, căng thẳng. Chúng tôi còn nhiều bài viết hay và hữu ích khác, bạn đừng bỏ lỡ nhé.

 

Liều bổ sung DHA cho bé an toàn và hiệu quả cha mẹ cần biết

Liều bổ sung DHA cho bé an toàn và hiệu quả cha mẹ cần biết

Thứ Ba, 17/01/2023 5 phút đọc

Liều bổ sung DHA cho bé an toàn và hiệu quả Chúng ta đều biết DHA là dưỡng chất vô cùng quan trọng cho giai đoạn đầu đời... Đọc tiếp

Cách đạt hiệu quả tốt nhất khi uống nhau thai cừu

Cách đạt hiệu quả tốt nhất khi uống nhau thai cừu

Thứ Ba, 17/01/2023 6 phút đọc

Cách uống nhau thai cừu đạt hiệu quả tốt nhất Nhau thai cừu là thực phẩm chức năng được chị em phụ nữ quan tâm trong việc... Đọc tiếp

Uống DHA vào thời điểm nào tốt nhất cho trẻ em và mẹ bầu?

Uống DHA vào thời điểm nào tốt nhất cho trẻ em và mẹ bầu?

Thứ Ba, 17/01/2023 4 phút đọc

Trẻ em và mẹ bầu nên uống DHA vào thời điểm nào? DHA là axit béo có vai trò quan trọng đối với sự phát triển não... Đọc tiếp

Sử dụng collagen bao lâu thì ngưng để đạt hiệu quả tốt nhất?

Sử dụng collagen bao lâu thì ngưng để đạt hiệu quả tốt nhất?

Thứ Ba, 17/01/2023 5 phút đọc

Nên ngưng uống collagen thời điểm nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Chắc hẳn các chị em đều đã từng nghe đến collagen và tầm quan... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
Danh mục