ƯU ĐÃI VÀNG - FREESHIP TOÀN QUỐC TỪ 500K
7+ Bệnh Không Nên Uống Thực Phẩm Chức Năng Collagen

7+ Bệnh Không Nên Uống Thực Phẩm Chức Năng Collagen - Ausmart.vn

Hàng Úc chính hãng
Thứ Hai, 25/12/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Collagen – thực phẩm chức năng Úc được xem là phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe an toàn, không tác dụng phụ dành cho tất cả mọi người, nhưng trong một số trường hợp cần thận trọng hoặc nên tránh, đặc biệt là những người có bệnh nền. Sau đây là những bệnh không nên uống thực phẩm chức năng collagen bạn cần đặc biệt lưu ý.

Những bệnh/tình trạng nên tránh dùng TPCN Collagen

Sau đây là những đối tượng và bệnh trạng nên tránh dùng thực phẩm chức năng collagen:

1. Loét dạ dày

Viên uống collagen có thể chứa vitamin C – là một axit do đó khi đi vào cơ thể có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày và làm cho tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nặng hơn, có thể gây đau bụng, buonf nôn, khó chịu với những cơn co thắt dạ dày. Vì vậy người bị loét dạ dày nên cẩn trọng khi sử dụng thực phẩm chức năng collagen.

Bệnh loét dạ dày Không Nên Uống Thực Phẩm Chức Năng Collagen

2. Phụ nữ mang thai và cho con bú

Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tránh bổ sung collagen. Hiện nay, chưa có nghiên cứu đáng tin cậy nào về sự an toàn của việc bổ sung TPCN collagen trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Tốt nhất, bạn chỉ nên bổ sung collagen thông qua thực phẩm tự  nhiên như đậu nành, đậu phụ, tảo, cá và trứng…

Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào trong thời gian này.

Bệnh Không Nên Uống Thực Phẩm Chức Năng Collagen

3. Phụ nữ đang uống thuốc tránh thai

Việc kết hợp bổ sung collagen với thuốc tránh thai có thể dẫn đến mang thai giả, dẫn đến các triệu chứng như vô kinh (không có kinh), buồn nôn và mệt mỏi. Điều quan trọng đối với những phụ nữ đang dùng thuốc tránh thai là tránh sử dụng collagen đồng thời 2 loại thuốc này.

Tuy nhiên, nếu cơ thể đã đáp ứng thuốc tránh thai thì có thể sử dụng collagen thành 2 đợt riêng biệt trong ngày. Nhưng nói chung, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung collagen để đảm bảo an toàn cho bản thân.

4. Những người dùng thuốc điều trị bệnh

Những người đang dùng thuốc điều trị các tình trạng như: ung thư, tiểu đường hoặc huyết áp cao nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen.

Sự tương tác giữa các thành phần của thuốc và TPCN collagen vẫn chưa được biết rõ và nó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của cả hai loại thuốc và có khả năng dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn.

5. Người bị huyết áp thấp

Bổ sung collagen có khả năng làm giảm mức huyết áp. Đối với những người bị huyết áp thấp, nên tránh bổ sung collagen để tránh hạ huyết áp thêm.

người bị huyết áp thấp nên tránh bổ sung collagen

6. Bệnh thận mãn tính

Bổ sung collagen có thể gây thêm căng thẳng cho thận, đặc biệt đối với những người mắc bệnh thận mãn tính. Tăng lọc cầu thận do collagen gây ra có thể làm suy giảm chức năng thận và làm tăng nguy cơ tổn thương. Do đó, những người có vấn đề về thận nên thận trọng hoặc tránh sử dụng viên uống bổ sung collagen.

7. Bệnh nhân gút

Theo Harvard Health Publishing, những người bị bệnh gút nên hạn chế bổ sung protein và collagen.

8. Những người ở độ tuổi 20

Trong giai đoạn này, cơ thể sản sinh ra lượng collagen dồi dào một cách tự nhiên, việc bổ sung quá mức có thể làm gián đoạn quá trình phát triển tự nhiên của cơ thể. Nhìn chung, những người ở độ tuổi 20 không cần phải phụ thuộc nhiều vào việc bổ sung collagen.

Những sai lầm thường gặp cần tránh khi uống thực phẩm chức năng collagen

Ngoài những bệnh không nên uống thực phẩm chức năng collagen, bạn cần tránh những sai lầm sau khi sử dụng collagen để tránh cản trở quá trình hấp thụ collagen của cơ thể.

  • Uống Collagen quá trễ: Chờ đến khi có dấu hiệu lão hóa xuất hiện mới uống collagen có thể làm giảm hiệu quả của việc sử dụng Collagen. Chúng ta nên bắt đầu sử dụng collagen sau tuổi 25 để tối ưu hóa lợi ích của nó và hỗ trợ quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể.
  • Uống nhiều Collagen: Tuân thủ liều lượng collagen theo quy định là rất quan trọng để có kết quả tối ưu. Thông thường, bổ sung hàng ngày từ 1000 – 1500mg collagen là đủ. Nhưng vẫn phải tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia để xác định liều lượng thích hợp cho tình trạng cụ thể của bạn.
  • Nghỉ giữa chừng khi đang uống: Để có kết quả tốt nhất, nên sử dụng collagen liên tục trong ít nhất 3 tháng. Sau giai đoạn này, nghỉ khoảng 1 - 2 tháng trước khi tiếp tục sử dụng collagen sẽ tốt hơn. Việc sử dụng collagen kéo dài có thể làm giảm hiệu quả của nó.
  • Uống sai thời điểm: Một số nghiên cứu cho thấy uống collagen khi bụng đói có thể không phân hủy được. Thời gian tối ưu để uống collagen thường là từ 10 - 11 giờ sáng.
  • Bỏ qua các nguồn Collagen tự nhiên: Mặc dù việc uống thực phẩm chức năng collagen có thể có lợi nhưng không bỏ qua các nguồn thực phẩm tự nhiên hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen tự nhiên của cơ thể. Nên bổ sung các loại thực phẩm như thịt gà, thịt bò, cá, sữa, trứng, đậu, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây họ cam quýt trong chế độ ăn uống của bạn để tăng thêm lượng collagen từ tự nhiên.

LỜI KẾT

Qua bài viết này, bạn đã biết những bệnh nào không nên uống thực phẩm chức năng collagen. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng collagen trong khi thuộc các đối tượng nên tránh sử dụng thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn về chuyên môn cũng như liều lượng phù hợp.

>> Xem thêm: Top 10 Loại Thực Phẩm Chức Năng Bổ Sung Collagen

Lưu ý: Thông tin này không thay thế lời khuyên của bác sĩ, chuyên gia. Do đó, hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia, bác sĩ, đặc biệt nếu bạn có các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hoặc đang mang thai/cho con bú.

Hướng Dẫn Từng Bước Cách Pha Sữa Aptamil Đức Số 1

Hướng Dẫn Từng Bước Cách Pha Sữa Aptamil Đức Số 1

Thứ Hai, 15/01/2024 5 phút đọc

Cách pha sữa Aptamil Đức số 1 đúng chuẩn có thể tối ưu hóa dinh dưỡng cho bé do đó, bạn cần phải tuân thủ các... Đọc tiếp

5 Cách Phân Biệt Sữa Aptamil Úc Thật Và Giả Nhanh Chóng

5 Cách Phân Biệt Sữa Aptamil Úc Thật Và Giả Nhanh Chóng

Thứ Hai, 15/01/2024 6 phút đọc

Cách phân biệt sữa Aptamil Úc thật và giả không khó, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách kiểm tra sữa Aptamil... Đọc tiếp

Menevit Úc Hỗ Trợ Khả Năng Sinh Sản Cho Nam Có Tốt Không?

Menevit Úc Hỗ Trợ Khả Năng Sinh Sản Cho Nam Có Tốt Không?

Thứ Ba, 09/01/2024 8 phút đọc

Menevit Úc là sản phẩm hỗ trợ tăng cường khả năng sinh sản bằng cách giúp tăng tinh trùng, cải thiện tình trạng tinh trùng ít... Đọc tiếp

Uống Thực Phẩm Chức Năng Có Hại Thận Không?

Uống Thực Phẩm Chức Năng Có Hại Thận Không?

Chủ Nhật, 07/01/2024 8 phút đọc

Uống thực phẩm chức năng có hại thận không? Nếu bạn đang sử dụng nhiều loại thực phẩm chức năng khác nhau và bạn lo lắng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
Danh mục