ƯU ĐÃI VÀNG - FREESHIP TOÀN QUỐC TỪ 500K

Uống Collagen Bao Lâu Thì Dừng?

Hàng Úc chính hãng
Thứ Hai, 13/03/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn đang bắt đầu biết quan tâm đến sức khỏe của mình và bạn lựa chọn sử dụng viên uống bổ sung collagen để tăng cường độ đàn hồi cho da, giữ gìn tuổi xuân và chăm sóc sức khỏe toàn diện. Nếu bạn còn chưa biết cách uống collagen liều lượng ra sao, uống collagen bao lâu thì dừng để đạt được hiệu quả thì bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn thông tin hữu ích.  

Tại sao chúng ta cần bổ sung collagen?

Collagen là một loại protein được tìm thấy trong mô liên kết, da, gân, xương và sụn. Nó đóng một vai trò thiết yếu trong cấu trúc và chức năng của da, sụn, xương và mô liên kết. Collagen chịu trách nhiệm cung cấp hỗ trợ cấu trúc cho các mô và cũng có lợi cho việc duy trì các khớp khỏe mạnh và độ đàn hồi của da.

Tại sao chúng ta cần bổ sung collagen

  • Việc uống bổ sung collagen có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn , cung cấp cho cơ thể bạn các axit amin cần thiết để tạo collagen.

  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung collagen có thể giúp giảm đau khớp, cải thiện độ đàn hồi cho da, củng cố xương và cơ bắp, hỗ trợ sức khỏe đường ruột và thậm chí thúc đẩy sự phát triển của tóc .

  • Các chất bổ sung collagen cũng độ an toàn cao, khiến chúng trở thành một lựa chọn lành mạnh cho những người muốn cải thiện sức khỏe của mình.

  • Cho dù bạn đang tìm cách giảm đau khớp hay cải thiện vẻ ngoài của làn da, việc bổ sung collagen có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

Với rất nhiều lợi ích mang đến như vậy, không có gì lạ khi rất nhiều người chuyển sang bổ sung collagen như một phần thói quen hàng ngày của họ.

>> Xem thêm: Top 10 Loại Thực Phẩm Chức Năng Bổ Sung Collagen Hàng Đầu Của Úc

Bao nhiêu tuổi thì nên uống collagen?

  • Từ sau tuổi 25: Theo nghiên cứu khoa học, từ độ tuổi 25 trở đi, mỗi năm cơ thể có thể mất từ 1-1,5% collagen. Đây là nguyên nhân gây nên hàng loạt các vấn đề về da như nếp nhăn, khô da, lỗ chân lông to, sần sần sùi…
  • Người trên 40 tuổi: Collagen có lợi cho tất cả mọi người, nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với những người trên 40 tuổi do sự lão hóa của cơ thể dẫn đến thiếu hụt collagen. Việc bổ sung collagen sẽ giúp thay thế collagen bị mất và cung cấp các lợi ích bổ sung như cải thiện độ đàn hồi của da và sức khỏe khớp.
  • Người ăn chay: Những người ăn chay trường cũng có thể cân nhắc bổ sung collagen trong chế độ ăn uống của mình.

Nhìn chung, bất kỳ ai đang tìm cách cải thiện sức khỏe và sức khỏe tổng thể của mình nên cân nhắc bổ sung thực phẩm bổ sung collagen vào chế độ ăn uống của mình.

Bao nhiêu tuổi thì nên uống collagen

Uống collagen bao lâu thì dừng?

Liệu trình uống collagen có thể khác nhau ở mỗi người. Tùy theo mục đích mà bạn có thể cân nhắc nên uống collagen trong bao lâu.

  • Liều lượng: Hầu hết mỗi người có thể hấp thụ và dụng nạo từ 1-1,5g collagen mỗi ngày.

  • Liệu trình uống collagen mang lại hiệu quả cao:

  • Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng collagen theo liệu trình khoảng 2-3 tháng và mỗi năm khoảng 3-4 liệu trình.

  • Nên có khoảng nghỉ từ 1-2 tháng giữa các liệu trình để giúp cơ thể phát huy tối đa hiệu quả của collagen đến từng cơ quan trong cơ thể.

Uống collagen bao lâu thì dừng

Uống collagen bao lâu thì có hiệu quả?

Mỗi độ tuổi lại có một tốc độ tái tạo cơ thể khác nhau. Do đó việc uống collagen bao lâu thì có hiệu quả sẽ bị ảnh hưởng bởi độ tuổi. Cụ thể:

  • Từ 20-25 tuổi uống chưa đến 3 tuần có thể thấy hiệu quả rõ rệt.

  • Từ 30-35 tuổi mất khoảng 4 tuần mới bắt đầu thấy hiệu quả của nó.

  • Từ 40 tuổi trở lên: Phải mất 3 tháng mới thấy được hiệu quả.

Lưu ý: Khi đã đạt được hiệu quả trong việc uống collagen, bạn không nên dừng hẳn việc uống mà nên duy trì theo lộ trình để đảm bảo hiệu quả lâu dài cho sức khỏe và sắc đẹp.

Cách tăng mức độ collagen trong cơ thể ngoài sử dụng viên uống collagen

Bên cạnh việc uống thực phẩm chức năng bổ sung collagen, bạn có thể tăng mức độ collagen cho cơ thể bằng cách dung nạp collagen từ thực phẩm:

Có nhiều loại thực phẩm có chứa collagen và có thể giúp tăng lượng collagen của bạn một cách tự nhiên như: nước dùng xương, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh, trái cây họ cam quýt và quả mọng đều là những nguồn cung cấp collagen tuyệt vời. Ngoài ra, ớt đỏ và vàng cũng chứa nhiều vitamin C giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.

loại thực phẩm có chứa collagen

Mặc dù thực phẩm có thể cung cấp một số lượng collagen được khuyến nghị hàng ngày, nhưng nó không đủ cho những người cần bổ sung ở mức độ cao hơn hoặc một số người không thể tiếp cận một số loại thực phẩm do hạn chế về chế độ ăn uống hoặc dị ứng.

Nhìn chung, kết hợp nhiều thực phẩm giàu collagen vào chế độ ăn uống của bạn là một cách tuyệt vời để tăng lượng protein quan trọng này một cách tự nhiên.

Qua bài viết trên đây, bạn đã biết thêm rất nhiều thông tin hữu ích về collagen cũng như nên uống collagen như thế nào, uống collagen bao lâu thì dừng rồi phải không. Để mua collagen Úc chính hãng, hãy tham khảo sản phẩm và đặt hàng tại Ausmart để yên tâm về chất lượng và giá thành.

Cách Dùng Fish Oil 1000mg Omega 3 Của Mỹ

Cách Dùng Fish Oil 1000mg Omega 3 Của Mỹ

Thứ Năm, 28/09/2023 6 phút đọc

Nếu bạn đang dùng dầu cá Fish Oil 1000mg Omega 3 Của Mỹ thì sau đây là hướng dẫn cách dùng giúp đảm bảo an toàn... Đọc tiếp

Nature Made Fish Oil: Công Dụng Cách Dùng

Nature Made Fish Oil: Công Dụng Cách Dùng

Thứ Năm, 28/09/2023 10 phút đọc

Nature Made Fish Oil là viên dầu cá của Mỹ có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, được nghiên cứu và sản xuất trên quy... Đọc tiếp

7+ Tác Dụng Của Sữa Ong Chúa Với Bà Bầu

7+ Tác Dụng Của Sữa Ong Chúa Với Bà Bầu

Thứ Hai, 25/09/2023 8 phút đọc

Mang thai là một hành trình đầy biến đổi của người phụ nữ, các bà mẹ tương lai phải đối mặt với nhiều thách thức khác... Đọc tiếp

Lanolin Cream With Vitamin E Có Tác Dụng Gì?

Lanolin Cream With Vitamin E Có Tác Dụng Gì?

Thứ Hai, 25/09/2023 8 phút đọc

Lanolin Cream with vitamin E có tác dụng gì? Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều thì bạn cũng biết Lanolin là sản phẩm... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
Danh mục