ƯU ĐÃI VÀNG - FREESHIP TOÀN QUỐC TỪ 500K

Hướng dẫn ăn uống lành mạnh cho trái tim khỏe mạnh hơn - Ausmart.vn

Thứ Ba, 14/05/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Trái tim là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể con người, đóng vai trò bơm máu đi khắp cơ thể. Chăm sóc sức khỏe tim mạch là điều cần thiết để duy trì cuộc sống khỏe mạnh và năng động. Một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ trái tim là áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách ăn uống lành mạnh cho trái tim khỏe mạnh bạn đọc theo dõi cùng Ausmart nhé!

Bệnh tim mạch có ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Bệnh tim và đột quỵ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tử vong của người bệnh. Ở Anh, bệnh tim đơn riêng là nguyên nhân gây tử vong đứng đầu, chiếm 15% trong số nam giới và 10% trong số nữ giới trong năm 2014. 

Mặc dù số ca tử vong do bệnh tim đã giảm trong những năm gần đây, nhưng nó vẫn là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong sớm (trước 75 tuổi) ở Anh và gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. 

Tuy nhiên, tin vui là rất nhiều trường hợp có thể được ngăn ngừa! Bởi một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Bệnh tim mạch có ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Vì sao ăn uống lành mạnh cho trái tim lại quan trọng?

Chế độ ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim mạch. Thực tế, người Việt thường thiếu rau và trái cây nghiêm trọng so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Thói quen ăn mặn của người Việt cũng đóng góp vào tỷ lệ bệnh tim cao. Trong khi WHO khuyến cáo chỉ nên tiêu thụ 5g muối mỗi ngày, chúng ta thường ăn gấp đôi lượng muối này.

Sự thiếu vận động kết hợp với thói quen ăn uống không khoa học là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng béo phì. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các vấn đề tim mạch khác.

Vì sao ăn uống lành mạnh cho trái tim lại quan trọng?

Cách ăn uống lành mạnh cho trái tim khỏe mạnh

Kiểm soát khối lượng thức ăn

Lượng thức ăn bạn tiêu thụ cũng quan trọng như nội dung chế độ ăn. Nếu bạn ăn quá nhiều và cảm thấy no căng bụng, điều này sẽ cung cấp nhiều calo hơn cần thiết. Phần ăn tại các nhà hàng thường lớn hơn nhu cầu năng lượng của mọi người. Để duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim, hãy sử dụng bát hoặc đĩa nhỏ để dễ dàng kiểm soát lượng thức ăn bạn tiêu thụ.

Ăn nhiều rau củ quả 

Rau và trái cây là nguồn cung cấp tuyệt vời cho các loại vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, chúng cũng có hàm lượng calo thấp và giàu chất xơ. Các loại rau và trái cây, cũng như các thực phẩm thực vật khác, chứa nhiều chất có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bằng cách tăng cường tiêu thụ loại thực phẩm này, bạn có thể giảm lượng calo từ các nguồn như thịt, phô mai và đồ ăn nhanh.

Ăn nhiều rau củ quả 

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ và chất dinh dưỡng quan trọng, có vai trò quan trọng trong việc điều hòa huyết áp và duy trì sức khỏe tim mạch. Bạn có thể thay thế các sản phẩm ngũ cốc xay mịn bằng lượng tương đương của ngũ cốc nguyên hạt để hỗ trợ tim mạch. Đồng thời, hãy thử những loại ngũ cốc nguyên hạt mới như quinoa, lúa mạch, để mang lại sự đa dạng và lợi ích cho sức khỏe tim mạch.

Hạn chế đồ ăn nhanh

Giảm lượng chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa (trans fat) trong chế độ ăn là một bước quan trọng để giảm cholesterol trong máu và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Mức cholesterol cao trong máu có thể gây tích tụ mảng bám trong các động mạch, gây xơ vữa và tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Sử dụng nguồn thức ăn protein ít béo

Thịt nạc, thịt gia cầm, cá và các sản phẩm từ sữa ít béo và trứng là những nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý để chọn những thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp, ví dụ như sử dụng sữa tách kem thay vì sữa nguyên chất, hoặc ăn ức gà không da thay vì miếng gà rán.

Giảm lượng muối trong khẩu phần ăn

Tiêu thụ quá nhiều natri (muối) có thể dẫn đến tăng huyết áp, một yếu tố nguy cơ gây ra nhiều vấn đề về tim mạch. Vì vậy, giảm lượng natri trong chế độ ăn là một phần quan trọng để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Giảm lượng muối trong khẩu phần ăn

Lối sống lành mạnh

Giữ cho trọng lượng và hình dạng cơ thể trong tình trạng khỏe mạnh có thể đáng kể bảo vệ sức khỏe tim của bạn. Những người có thừa cân hoặc bị béo phì thường có nguy cơ cao hơn mắc các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tim, bao gồm tăng mức cholesterol trong máu, huyết áp cao và nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Hy vọng với những hướng dẫn ăn uống lành mạnh cho trái tim mà Ausmart đã chia sẻ với bạn ở trên có thể giúp bạn bảo vệ tim mạch một cách tốt nhất nhé! Nếu bạn đọc muốn mua Sản phẩm bổ não, sáng mắt và khỏe tim chính hãng tại Ausmart hãy gọi điện qua hotline của chúng tôi: 090 257 1389 để có thể hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé!

 

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhưng vẫn bị hôi miệng?

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhưng vẫn bị hôi miệng?

Thứ Tư, 22/05/2024 6 phút đọc

Bạn vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhưng tình trạng hôi miệng không dứt? Hãy để Ausmart mách bạn tại sao nhé! Hôi miệng là gì? Hôi miệng,... Đọc tiếp

Những điều bạn cần biết về Giảm cân và Hormone

Những điều bạn cần biết về Giảm cân và Hormone

Thứ Hai, 20/05/2024 6 phút đọc

Hormone yếu quan trọng trong quá trình giảm cân. Khi hormone mất cân bằng, nó có thể khiến bạn tăng cân hoặc khó giảm cân. Hôm... Đọc tiếp

Hướng dẫn cách vệ sinh chăm sóc vùng kín sau sinh thường

Hướng dẫn cách vệ sinh chăm sóc vùng kín sau sinh thường

Chủ Nhật, 19/05/2024 6 phút đọc

Chăm sóc vùng kín sau sinh thường bằng phương pháp xông hơi hoặc các sản phẩm vệ sinh phụ nữ là vô cùng quan trọng để... Đọc tiếp

Nguyên nhân sử dụng bao cao su vẫn có thai và cách phòng tránh

Nguyên nhân sử dụng bao cao su vẫn có thai và cách phòng tránh

Thứ Bảy, 18/05/2024 6 phút đọc

Quan hệ tình dục an toàn luôn là vấn đề được nhiều cặp đôi quan tâm. Bao cao su được xem là một trong những biện... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
Danh mục