ƯU ĐÃI VÀNG - FREESHIP TOÀN QUỐC TỪ 500K

Đếm cừu có thật sự hiệu quả khi mất ngủ? - Ausmart.vn

Thứ Bảy, 20/04/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Có thật sự đếm cừu chữa được mất ngủ?

Hiện nay, nhiều người thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không yên giấc, ngủ không sâu giấc. Một trong những biện pháp phổ biến nhất được nhiều người sử dụng là đếm cừu để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Vậy thực chất bệnh mất ngủ đếm cừu là gì, hiệu quả và cách thực hiện như thế nào?

Mất ngủ đếm cừu là gì? Tại sao đếm cừu dễ ngủ?

Mất ngủ được xem là một căn bệnh rất phổ biến, có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Tình trạng này khiến người bệnh dễ rơi vào trạng thái uể oải, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, hay cáu giận.

Ngoài ra, mất ngủ còn gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe như ảnh hưởng đến hoạt động của tim mạch và hệ tiêu hóa.

Khi bị mất ngủ, bạn thường cảm thấy áp lực và căng thẳng mỗi khi chuẩn bị đi ngủ. Vì vậy, cần nâng cao tính an toàn, ít tác dụng phụ không mong muốn để giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. 

Đây không phải là một bài tập tinh thần xa lạ và trên thực tế, đếm cừu khi mất ngủ cũng là một phương pháp xuất phát từ nghiên cứu khoa học. Phương pháp này đã được Đại học Oxford của Mỹ nghiên cứu lâm sàng từ năm 2001.

Trong thử nghiệm này, các nhóm nghiên cứu đã tiến hành trên 50 bệnh nhân bị mất ngủ, chia nhóm này thành 3 nhóm và mỗi nhóm thực hiện một kỹ thuật khác nhau. Một nhóm sẽ thực hiện đếm cừu, hai nhóm còn lại sẽ tưởng tượng ra khung cảnh yên bình trước khi đi ngủ và thực hiện các hoạt động thường ngày.

Kết quả nghiên cứu của thí nghiệm này đã chỉ ra rằng, khi áp dụng phương pháp đếm cừu, bệnh nhân có thể ngủ sớm hơn. Vậy tại sao dễ dàng đếm cừu để ngủ? Một số nhà nghiên cứu tâm lý khác cũng kết luận rằng việc áp dụng phương pháp đếm cừu và các biện pháp tưởng tượng khác là một cách đánh lạc hướng tư tưởng và ngăn chặn sự lo lắng trong tâm trí người bệnh.

Tuy nhiên, với phương pháp này nếu thực hiện liên tục sẽ dễ gây nhàm chán, miễn cưỡng có thể khiến người bệnh thêm căng thẳng. Do đó, bạn chỉ nên áp dụng khi cảm thấy thư giãn và thoải mái.

Cách làm phương pháp đếm cừu chi tiết

Biện pháp đếm cừu mất ngủ rất đơn giản. Với cách cải thiện giấc ngủ này, bạn có thể hình dung một cách đơn giản về khung cảnh nông trại rộng lớn với những đàn cừu lông dài mượt xếp hàng nhảy qua hàng rào. Sau đó, bạn đếm các số theo thứ tự. 

Bạn có thể vừa đếm vừa liên tưởng từ 1, 2, 3… con cừu nhảy qua hàng rào. Cứ đếm như vậy cho đến khi bạn chìm vào giấc ngủ say.

Quá trình đếm cừu này lặp đi lặp lại và như vậy sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, dễ dàng đi vào trạng thái ngủ sâu. Bài tập này rất dễ thực hiện người lớn và cả trẻ em đều có thể thực hiện được.

Bạn cần lưu ý, trong quá trình đếm cừu, hãy thả lỏng cơ thể hết mức có thể, hòa mình vào khung cảnh tưởng tượng. Bạn cũng không nên tập trung vào việc đếm chính xác số cừu mà hãy tập trung tưởng tượng ra khung cảnh rộng lớn của trang trại.

Một số biện pháp giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh mà không cần phải đếm cừu

Phương pháp đếm cừu có thể giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, nhưng thực hiện bài tập này quá nhiều lần cũng khiến nó kém hiệu quả. Khi đó, bạn có thể áp dụng một số cách giúp dễ đi vào giấc ngủ dưới đây:

Áp dụng các bài tập tinh thần khác

Các bài tập tinh thần tương tự như đếm cừu cũng có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ. Bạn có thể chọn một trong những bài tập sau để tập trước khi đi ngủ:

  • Thở chậm và nhẹ nhàng để cảm nhận nhịp thở của bạn.
  • Hãy tưởng tượng những con sóng vỗ và thì thầm vào mạn thuyền.
  • Hãy tưởng tượng những chú cá đầy màu sắc đang bơi chậm rãi.

Các biện pháp trị mất ngủ bằng nguyên liệu tự nhiên

Với các thành phần tự nhiên có tác dụng thư giãn, an thần nên bạn có thể sử dụng rất dễ dàng để cải thiện giấc ngủ. Những mẹo nhỏ này không chỉ giúp bạn cải thiện giấc ngủ mà còn giúp bồi bổ cơ thể, giảm các triệu chứng của bệnh tật.

  • Dùng trà mật ong: Bạn pha khoảng 2 thìa mật ong nguyên chất vào trong 1 cốc nước ấm và khuấy đều, uống vào buổi sáng và uống trước khi đi ngủ.
  • Ăn cháo táo đỏ hạt sen: Bạn nấu cháo trắng rồi cho 1 nắm hạt sen cùng 3 quả táo đỏ vào ninh nhừ và ăn 1 bát nhỏ mỗi ngày.
  • Nên uống trà hoa cúc: Lấy khoảng 15g hoa cúc khô pha với 200ml nước sôi trong bình trà và uống khi còn ấm.
  • Dùng trà hoa tam thất: Lấy 5 đến 10 nụ hoa tam thất cho vào bình trà rồi cho nước sôi vào để hãm trong khoảng 10 phút.

Thay đổi thói quen xấu

Thay đổi những thói quen không lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Trước khi áp dụng các phương pháp cải thiện giấc ngủ, hãy thử thay đổi thói quen bằng cách:

  • Không nên thức quá khuya vì sẽ khiến cơ thể dễ mệt mỏi, uể oải, căng thẳng, làm thay đổi đồng hồ sinh học tự nhiên.
  • Không ăn quá no hoặc ăn vặt vào buổi tối, trước khi đi ngủ.
  • Bạn không nên sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, ti vi,...trước khi đi ngủ.
  • Bạn có thể ngâm chân nước ấm để ngủ ngon hơn.
  • Ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.
Có Nên Uống Kết Hợp Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Và Vitamin E?

Có Nên Uống Kết Hợp Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Và Vitamin E?

Thứ Bảy, 20/04/2024 7 phút đọc

Tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đều là những thực phẩm hàng đầu được các chị em phụ nữ sử dụng bởi nó mang... Đọc tiếp

Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Có Tác Dụng Gì?

Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Có Tác Dụng Gì?

Thứ Bảy, 20/04/2024 5 phút đọc

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì? Hiện nay tinh dầu hoa anh thảo được sử dụng rộng rãi và đặc biệt được ưa... Đọc tiếp

[Giải Đáp] Có bầu uống tinh dầu Hoa anh thảo được không?

[Giải Đáp] Có bầu uống tinh dầu Hoa anh thảo được không?

Thứ Bảy, 20/04/2024 5 phút đọc

Một số phụ nữ đang mang thai sử dụng các chất bổ sung hoa anh thảo như một cách tự nhiên để tăng tốc độ chuyển... Đọc tiếp

Có Nên Uống Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Kết Hợp Collagen?

Có Nên Uống Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Kết Hợp Collagen?

Thứ Bảy, 20/04/2024 6 phút đọc

Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo kết hợp collagen? Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
Kết quả tìm kiếm cho
Hiển thị kết quả theo:
Sản phẩm Bài viết
Xem thêm kết quả có chứa
Danh mục